Cùng học những động tác yoga giảm mỡ bụng

13/01/2016
by Phan Hữu Tài

Đối với những người thừa cân, mỡ bụng luôn là nỗi lo lắng hàng đầu. Làm sao để giảm mỡ bụng là câu hỏi luôn được đặt ra. Và tập yoga là cách giảm cân cũng như giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Cùng học một số động tác yoga giảm mỡ bụng hiệu quả cho bạn áp dụng.

1. Động tác  thuyền.

Cùng học những động tác yoga giảm mỡ bụng

Bạn ngồi duỗi chân trên mặt sàn và đặt tay ra sau, đưa hai chân lên, tiến hành co đầu gói ra trước ngực.
Từ từ hóp bụng rồi nhấc hay tay khỏi mặt sàn, duỗi chân ra trước người, lưng hơi ngả ra sau và hai chân từ từ duỗi thẳng ra, tạo thành hinh chữ V so với thân trên.
Hãy lưu ý là ở động tác này cần phải giữ cho sống lưng thẳng. Thực hiện hít thở thật đều nhưng luôn phải hóp bụng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây.

2. Động tác chiến binh số 3.

Trước tiên bạn đứng thẳng, vươn hai tay ra phía trước từ từ, nhấc chân trái của mình ra sau, đồng thời co cơ bụng, giữ cho cột sống của mình thật thẳng.
Tiếp theo, tiến hành vươn tay ra phía trước, duỗi chân ra sau cho tới khi toàn thần mình song song với mặt sàn, mắt nhìn hướng lên phía đầu của thảm tập, luôn trong trạng thái co cơ bụng.
Thả lỏng cổ và vai, hít thở nhẹ nhàng và giữ tư thế đó trog 30 giây rồi tiến hành đổi chân.

3. Động tác chống đẩy ngang.

Cùng học những động tác yoga giảm mỡ bụng

Tư thế đầu tiên bạn ở trạng thái ván cao với hai tay thẳng dưới vai, hai đùi chạm được vào nhau còn hai chân sát nhau.
Tiếp theo bạn thực hiện hóp cơ bụng của mình lại thật chặt, mở tay phải và đưa lên cao, tiếp tục quay toàn thân mình sang bên phải, bàn chân phải nằm lên trên bàn chân trái.
Nhấc eo của mình lên giúp toàn thân vươn cao chéo với mặt sàn, hút tở đều trong trạng thái vẫn co cơ bụng.
Giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây rồi đổi bên.

Một số động tác yoga giảm mỡ bụng đơn giản trên đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lấy lại vóc dáng.

 

Ndnd.vn

Bình luận

Chưa có bài viết nào

Thêm bình luận